SolarEdge แบรนด์อินเวอร์เตอร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล !

SolarEdge แบรนด์อินเวอร์เตอร์ชั้นนำระดับโลก
ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล !

โดยปีพ.ศ. 2555 ได้รับรางวัลจาก SunSpec.org ให้เป็นผู้ชนะรางวัล SunSpec Open Standards Champion ในประเภทซัพพลายเออร์ ซึ่งรางวัลนี้ถือว่า ผู้ผลิตส่วนประกอบหรือผู้ให้บริการระบบพลังงานแสงอาทิตย์ #SolarEdge ได้รับการคัดเลือกจากผลงานที่โดดเด่นในการพัฒนามาตรฐาน ระบบควบคุมอินเวอร์เตอร์ ระบบมอนิเตอริ่ง และการจัดการควบคุมระดับ PV Module

SolarEdge ถือเป็นประเภท Solar Inverter แบบมี Power Optimizer เป็นออนกริด อินเวอร์เตอร์ ประเภทหนึ่งซึ่งมีพัฒนาการเพื่อทำให้อินเวอร์เตอร์มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
โดยเพิ่มอุปกรณ์ Power Optimizer ไปติดตั้งที่ใต้แผงโซลาร์เซลล์ แต่ละแผง เพื่อทำหน้าที่ในการปรับแต่งค่าแรงดันไฟฟ้า DC ที่มาจากแผงโซลาร์เซลล์ให้เหมาะสมก่อน (DC to DC) แล้วจึงส่งต่อไปยังอินเวอร์เตอร์ เพื่อแปลงเป็นไฟฟ้า AC นำไปใช้งานต่อไป

ดังนั้นหากต้องการจะใช้ SolarEdge ก็ต้องซื้อ Power Optimizer ไปติดตั้งด้วย ซึ่งนี่ก็อาจจะเป็นจุดหนึ่งที่เป็นเหตุให้ ราคาของ SolarEdge สูงกว่ายี่ห้ออื่น

[ux_image id=”717″ image_size=”medium” width=”70″]

แต่มีเหตุผลอื่นอีกที่ ทำให้คุณถึงเลือก SolarEdge

ระบบ DC Optimizer ได้ค่าพลังงานไฟฟ้าสูงสุดที่แต่ละแผงจะทำได้โดยผ่านการทำงานของตัว Optimizer​​​​​​​​​​​​​​
มี MPPT ในทุกแผง Power Optimizer ทำให้แผงแยกการทำงานกันอย่าง อิสระกรณีที่มีอะไรมาบังแผง จึงไม่กระทบกับแผงอื่นในระบบ จึงทำให้ได้ค่าไฟฟ้ามากกว่าระบบ String Inverter

​​​ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และตำแหน่งของปัญหาได้ทันทีเมื่อเกิดปัญหาขึ้นกับระบบ ระบบแจ้งเตือนได้ว่าเป็นปัญหาที่อินเวอร์เตอร์ หรือที่แผงแก้ไขได้เร็วไม่เสียโอกาสการผลิตไฟฟ้า และสามารถเปลี่ยนแผงได้ตลอดเวลา เช่น ติดตั้งแผง 300W อีก 15 ปี ต้องเปลี่ยนแผง 1 แผง สามารถนำแผง 320W ในขณะนั้นมาใส่ร่วมกับของเดิมได้ โดยจะใด้พลังงานไฟฟ้าตามที่แผงนั้นผลิตได้จริง

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ความปลอดภัยมากกว่า กรณีไฟดับ Power Optimizer จะลดแรงดันลงเหลือแค่1 Volt / Optimizer เช่นมี 20 Optimizer จะมีแรงดันไฟฟ้าใน String นั้นแค่ 20 Volt เท่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *